53
Một điểm khá ấn tượng và thu hút
khán giả nhỏ tuổi đó là trong
Lớp học
Cầu Vồng
có tới 7 MC với tên gọi của
những nốt nhạc. Anh có thể chia sẻ về
quá trình tuyển chọn 7 người dẫn
chương trình?
Trong hình dung ban đầu của tôi thì
7 người dẫn là những anh chị lớn chứ
không phải trẻ em hay người lớn đóng
vai trẻ em. 7 anh chị có tên của 7 nốt
nhạc quen thuộc, tất cả đều phải có khả
năng nhảy múa, hát, dẫn chương trình và
khi đứng với nhau phải “đẹp đội hình”.
Có một điều là, trong quá trình tuyển
chọn MC, tôi không muốn sử dụng các
gương mặt đã quen từ các chương trình
thiếu nhi khác trên sóng truyền hình. Mặc
dù, tôi biết làm việc với các bạn đã có
kinh nghiệm như thế sẽ nhanh hơn va an
toan hơn. Chương trình là sự góp mặt của
7 gương mặt mới tinh, nhưng các bạn đều
có tố chất của người dẫn chương trình
dành cho trẻ em. Đây chinh la điêu tạo
ra “hương vị khác lạ” cho khán giả xem
truyền hình.
Vậy
trong quá trình bâm may,
ekip có gặp khó khăn gì không?
Khó khăn nhất là thời gian, cả 7 bạn
đều đang là sinh viên nên chỉ riêng việc
xếp lịch đã vô cùng khó khăn. Mỗi chủ
đề phải tập luyện hơn 2 tuần mới xong:
tập nhảy, tập thoại, tập kịch, tập nhạc...,
ngoài ra còn tổng duyệt, quay hình, thu
âm. Yêu cầu của chương trình cung khá
cao, nhất là những nội dung biểu diễn
như nhảy múa, nếu không tập luyện se
khó mà đảm bảo được chất lượng như
mong muôn.
Hiên tai, trên truyền hình có khá
nhiều những chương trình dành cho trẻ
em, liệu anh có tự tin về sức
hấp dẫn của
Lớp học
Cầu Vồng
?
Trẻ em hiện nay
đang có quá nhiều
lựa chọn, chúng
tôi biết rằng,
Lớp
học Cầu vồng
là một
chương trình truyền
hình giáo dục thuân
Viêt nên hành trình
chinh phục khán
giả sẽ vô cùng
gian nan. Tuy
nhiên, sau một
thời gian phát
sóng, ekip làm
chương trình
rất vui vì
đông đao
khán giả, đặc biệt là các bé đã đón nhận
và thực sự yêu thích. Chính các phụ huynh
cũng rất chú ý và là người lựa chọn và
khuyến khích con em mình xem.
Bên cạnh đó, chương trình có một
phần nội dung tương tác và chúng tôi
khá bất ngờ khi khán giả tham gia rất
hào hứng, các em hát, nhảy múa theo,
đọc thơ, làm thủ công theo hướng dẫn
của chương trình một cách tự nhiên và
hứng thú. Chúng tôi rất vui vì đã bắt đầu
truyền được cảm hứng cho các em, hành
trình kéo khán giả nhí xem chương trình
“made in Việt Nam” mặc dù vô cùng
khó nhưng cũng đã có những tín hiệu
vui đầu tiên.
Cuối cùng, anh muôn nhắn nhủ
điêu gi tơi khan giả va ban đoc nhân dịp
năm mới?
Chúng tôi tin rằng, học tập trong vui
vẻ sẽ đặt nền tảng cho việc học tập suốt
đời và phát triển tư duy sáng tạo, bởi,
sáng tạo không thể tồn tại mà không có
niềm đam mê. Chương trình cố gắng
mang đến cho các em những giờ phút
học tập nhẹ nhàng, học mà chơi đúng với
phát triển tâm lí lứa tuổi mầm non. Có thể
các em sẽ bị thu hút ngay lập tức bởi hình
ảnh sinh động bắt mắt, âm nhạc rộn ràng,
nhưng để thuyết phục được lâu dài thì
buộc nội dung của chương trình phải hấp
dẫn mơi kích thích được sự tò mò và sáng
tạo. Chương trình cũng hi vong se đem lại
nguồn tài liệu tham khảo cho giáo viên
mầm non về cách lựa chọn nội dung,
hình thức, phương tiện giáo
dục phù hợp trong quá
trình chăm sóc, giáo dục
trẻ mẫu giáo.
Cảm ơn anh!
Hà My
(Thực hiện)
Lớp học cầu vồng chủ đề Họa sĩ