Table of Contents Table of Contents
Previous Page  31 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 31 / 92 Next Page
Page Background

31

dặn Lưu Đê Ly, hãy cứ giữ cái “cốt” của

An như trước, nhưng cười nhiều hơn để

chứng tỏ quá khứ của An đã bị vứt bỏ và

thanh xuân đã trở lại. Đến thời điểm này,

tôi có thể nói Lưu Đê Ly đã hoàn thành

được 80% mong muốn của tôi.

Với những diễn viên gạo cội

như NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Hoàng

Hải cách làm có khác?

Họ đều là diễn viên gạo cội, chuyên

nghiệp nên họ nắm chắc tinh thần của

bộ phim, của vai diễn. Họ không bao

giờ làm chệch đường ray của nhân vật.

Nhân vật của chị Xuân là một cô giáo,

chị Xuân chỉ cần “ốp” cái nết na, chỉn

chu của bản thân vào nhân vật. Trong

một số tình huống mà nhân vật cần sự

rắn rỏi, rơi vào hoàn cảnh khó khăn, tôi

chỉ cần bảo chị Chiều Xuân đẩy cảm

xúc lên hơn một chút, nhấn thêm chỗ

nọ chỗ kia là ổn.

Trong phim, nhiều diễn viên

phải vào vai quá tuổi như Mạnh

Trường, Lưu Đê Ly, điều này liệu có

quá khiên cưỡng?

Về tạo hình, các chuyên gia trang

điểm, làm tóc, trang phục rất có kinh

nghiệm để “hô biến” cho diễn viên. Mặt

khác, ở Mạnh Trường và Lưu Đê Ly

vẫn có độ trẻ trung nhất định. Tôi xem

rất nhiều phim nước ngoài, các diễn

viên vẫn đảm nhận cả hai thời kì trẻ và

trưởng thành. Điều quan trọng là lối

diễn xuất phải khác nhau. Trong phim

Chạy trốn thanh xuân

, tuyến nhân vật

chính có ba giai đoạn: giai đoạn đầu là

vào đại học, lứa tuổi trẻ hồn nhiên, tươi

mới sau đó là thời kì mới ra trường với

những lo toan, nhưng vẫn trẻ, sau đó

mới là thời kì đi làm, có sự đĩnh đạc,

chững chạc hơn. Mỗi giai đoạn đều có

những biến cố, sự khác biệt rõ nét. Đôi

khi ở thời trẻ, có một vài chi tiết khiên

cưỡng, nhưng rất nhỏ và điều đó có

thể chấp nhận được.

Với đường dây câu chuyện

như thế,

Chạy trốn thanh xuân

hướng tới đối tượng khán giả ở

nhiều lứa tuổi khác nhau, vậy việc

dựng phim có gì khác biệt?

Xu hướng hiện nay yêu cầu phim

truyền hình phải có tiết tấu nhanh, giải

quyết tình huống hợp lí, gọn gàng và

phải phô được diễn xuất của các diễn

viên. Điều này rất khó. Mạch chuyện

của

Chạy trốn thanh xuân

, chúng tôi

cũng phải đảo dựng, kết hợp việc luôn

luôn có một biến cố ở cuối tập này để

khán giả có cớ chờ đón, tò mò liệu có

sự bùng nổ gì trong tập tới.

Cảm ơn Đức Hiếu!

HIỀN NGUYÊN

(Thực hiện)

Cảnh trong phim

Chạy trốn thanh xuân