Previous Page  23 / 64 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 23 / 64 Next Page
Page Background

23

PAY TV

viên để có được nhân vật chính trong

MV

Đừng hỏi em

… Mỗi người đều có

những cái hay riêng mà tôi có thể

học hỏi.

Anh nghĩ MV của mình thành

công bởi tên tuổi của ca sĩ quá lớn

hay bản thân MV có sức nặng?

Cả hai yếu tố đều rất quan trọng.

Ở vị trí đạo diễn, tôi luôn đặt trách

nhiệm cao nhất khi nhận thực hiện

một dự án nào đó để chất lượng sản

phẩm tốt nhất trong khả năng. Nếu

đặt câu hỏi vì sao các nghệ sĩ tên tuổi

lớn tìm đến tôi, có lẽ chất lượng là

câu trả lời thực tế nhất. Ngược lại, tôi

cũng rất hãnh diện vì được hợp tác

với các anh chị, các bạn nghệ sĩ tên

tuổi. Theo tôi, để một sản phẩm thật

sự thành công, đi vào lòng khán giả,

phải có sự kết hợp của rất nhiều yếu

tố. Trong đó, tên tuổi nghệ sĩ và cả

chất lượng bài hát lẫn MV là những

yếu tố quan trọng nhất để quyết định

thành công.

Anh thường sử dụng những bối

cảnh đơn giản, quen thuộc nhưng

vẫn tạo hiệu ứng tốt. Điều đó cho

thấy, ca sĩ Việt bây giờ có thể thực

hiện những sản phẩm chất lượng

hoàn toàn tại Việt Nam

đúng không?

Tôi có những kỉ niệm thú vị về vấn

đề này. Vấn đề nằm ở chỗ mình hình

dung ra thế giới của câu chuyện như

thế nào và khai thác những thứ sẵn

có có tốt không. Tôi quay

Em gái mưa

hoàn toàn ở TPHCM,

Đừng hỏi em

với

80% cảnh quay trong khu di tích Địa

đạo Củ Chi. Đây là những giải pháp

tối ưu giúp nghệ sĩ tiết kiệm chi phí mà

vẫn mang lại hiệu quả về hình ảnh.

Trước đây anh nổi tiếng với

những MV sử dụng kĩ xảo, hiệu ứng

hình ảnh đẹp mắt. Tại sao gần đây

anh lại chuyển hướng sang những

MV có hơi hướng câu chuyện

nhiều hơn?

Ở giai đoạn mới thành lập, tôi

muốn mọi người nhớ đến ekip là nhớ

đến kĩ xảo hoành tráng, khả năng

vận dụng các công nghệ hiện đại

vào sản phẩm của nghệ sĩ Việt. Đến

thời điểm gần đây, tôi chuyển hướng

sang xây dựng những câu chuyện

cảm xúc nhiều hơn, đi sâu vào khai

thác phần bên trong, giảm những

yếu tố hoành tráng ở bề nổi để tập

trung dẫn dắt cảm xúc của khán giả,

đưa họ đến với những câu chuyện

nhẹ nhàng nhưng đầy cảm xúc.

Ngoài MV ca nhạc, anh cũng

thực hiện TVC quảng cáo. Theo

đánh giá của anh, chúng ta đã có

thể làm TVC trong nước để giảm

chi phí và cạnh tranh với Thái Lan

chưa? Chúng ta còn hạn chế gì để

theo kịp họ?

Hoạt động chính của công ty

chúng tôi ở thời điểm hiện tại vẫn là

ở lĩnh vực quảng cáo. Theo đánh giá

của tôi, đội ngũ sản xuất (produc-

tion house) trong nước hoàn toàn

đủ năng lực để sản xuất những TVC

tốt. Rất nhiều nhãn hàng hiện tại vẫn

chọn sản xuất ngay tại Việt Nam, ví

dụ tại thời điểm hiện tại, TVC mới nhất

của một thương hiệu nước ngọt do

chúng tôi sản xuất vẫn đang được

chạy quảng cáo ở nhiều nước khác.

Tôi nêu ra để thấy, với đội ngũ trẻ như

chúng tôi, vẫn đủ là minh chứng sống

cho niềm tin vào sự phát triển của lĩnh

vực quảng cáo trong nước. Chúng

tôi vẫn có những đối tác quan trọng

tại Thái Lan, tôi thấy cái mình thiếu

hơn cả là cách làm dịch vụ chuyên

nghiệp. Là người không ngại thay

đổi, tôi luôn cố gắng cập nhật những

điều mà trước đây mình chưa nhìn

thấy được. Chúng tôi luôn nỗ lực góp

phần thay đổi dần diện mạo và cách

nhìn của mọi người về đội ngũ sản

xuất trong nước.

Cảm ơn anh!

Phương Phương

(Thực hiện)

Kawaii Nguyễn Tuấn Anh thực hiện

MV cho ca sĩ Hương Tràm

Hậu trường quay MV của ca sĩ Mỹ Tâm

Sau tất cả, tôi thấy cảm xúc mới

là thứ lắng đọng và ở lại trong tim

người xem lâu nhất. Hiện tại, sợi

dây kết nối giữa tôi với khán giả

đã rõ ràng hơn, tôi biết nhiệm vụ

của mình phải là người truyền đạt

câu chuyện đến với hàng triệu

người. Vậy nên, không có gì ngăn

cản được giấc mơ của tôi khi luôn

muốn thay đổi bản thân để được

khán giả đón nhận sản phẩm của

mình ngày càng nhiều hơn.