23
PAY TV
viên để có được nhân vật chính trong
MV
Đừng hỏi em
… Mỗi người đều có
những cái hay riêng mà tôi có thể
học hỏi.
Anh nghĩ MV của mình thành
công bởi tên tuổi của ca sĩ quá lớn
hay bản thân MV có sức nặng?
Cả hai yếu tố đều rất quan trọng.
Ở vị trí đạo diễn, tôi luôn đặt trách
nhiệm cao nhất khi nhận thực hiện
một dự án nào đó để chất lượng sản
phẩm tốt nhất trong khả năng. Nếu
đặt câu hỏi vì sao các nghệ sĩ tên tuổi
lớn tìm đến tôi, có lẽ chất lượng là
câu trả lời thực tế nhất. Ngược lại, tôi
cũng rất hãnh diện vì được hợp tác
với các anh chị, các bạn nghệ sĩ tên
tuổi. Theo tôi, để một sản phẩm thật
sự thành công, đi vào lòng khán giả,
phải có sự kết hợp của rất nhiều yếu
tố. Trong đó, tên tuổi nghệ sĩ và cả
chất lượng bài hát lẫn MV là những
yếu tố quan trọng nhất để quyết định
thành công.
Anh thường sử dụng những bối
cảnh đơn giản, quen thuộc nhưng
vẫn tạo hiệu ứng tốt. Điều đó cho
thấy, ca sĩ Việt bây giờ có thể thực
hiện những sản phẩm chất lượng
hoàn toàn tại Việt Nam
đúng không?
Tôi có những kỉ niệm thú vị về vấn
đề này. Vấn đề nằm ở chỗ mình hình
dung ra thế giới của câu chuyện như
thế nào và khai thác những thứ sẵn
có có tốt không. Tôi quay
Em gái mưa
hoàn toàn ở TPHCM,
Đừng hỏi em
với
80% cảnh quay trong khu di tích Địa
đạo Củ Chi. Đây là những giải pháp
tối ưu giúp nghệ sĩ tiết kiệm chi phí mà
vẫn mang lại hiệu quả về hình ảnh.
Trước đây anh nổi tiếng với
những MV sử dụng kĩ xảo, hiệu ứng
hình ảnh đẹp mắt. Tại sao gần đây
anh lại chuyển hướng sang những
MV có hơi hướng câu chuyện
nhiều hơn?
Ở giai đoạn mới thành lập, tôi
muốn mọi người nhớ đến ekip là nhớ
đến kĩ xảo hoành tráng, khả năng
vận dụng các công nghệ hiện đại
vào sản phẩm của nghệ sĩ Việt. Đến
thời điểm gần đây, tôi chuyển hướng
sang xây dựng những câu chuyện
cảm xúc nhiều hơn, đi sâu vào khai
thác phần bên trong, giảm những
yếu tố hoành tráng ở bề nổi để tập
trung dẫn dắt cảm xúc của khán giả,
đưa họ đến với những câu chuyện
nhẹ nhàng nhưng đầy cảm xúc.
Ngoài MV ca nhạc, anh cũng
thực hiện TVC quảng cáo. Theo
đánh giá của anh, chúng ta đã có
thể làm TVC trong nước để giảm
chi phí và cạnh tranh với Thái Lan
chưa? Chúng ta còn hạn chế gì để
theo kịp họ?
Hoạt động chính của công ty
chúng tôi ở thời điểm hiện tại vẫn là
ở lĩnh vực quảng cáo. Theo đánh giá
của tôi, đội ngũ sản xuất (produc-
tion house) trong nước hoàn toàn
đủ năng lực để sản xuất những TVC
tốt. Rất nhiều nhãn hàng hiện tại vẫn
chọn sản xuất ngay tại Việt Nam, ví
dụ tại thời điểm hiện tại, TVC mới nhất
của một thương hiệu nước ngọt do
chúng tôi sản xuất vẫn đang được
chạy quảng cáo ở nhiều nước khác.
Tôi nêu ra để thấy, với đội ngũ trẻ như
chúng tôi, vẫn đủ là minh chứng sống
cho niềm tin vào sự phát triển của lĩnh
vực quảng cáo trong nước. Chúng
tôi vẫn có những đối tác quan trọng
tại Thái Lan, tôi thấy cái mình thiếu
hơn cả là cách làm dịch vụ chuyên
nghiệp. Là người không ngại thay
đổi, tôi luôn cố gắng cập nhật những
điều mà trước đây mình chưa nhìn
thấy được. Chúng tôi luôn nỗ lực góp
phần thay đổi dần diện mạo và cách
nhìn của mọi người về đội ngũ sản
xuất trong nước.
Cảm ơn anh!
Phương Phương
(Thực hiện)
Kawaii Nguyễn Tuấn Anh thực hiện
MV cho ca sĩ Hương Tràm
Hậu trường quay MV của ca sĩ Mỹ Tâm
Sau tất cả, tôi thấy cảm xúc mới
là thứ lắng đọng và ở lại trong tim
người xem lâu nhất. Hiện tại, sợi
dây kết nối giữa tôi với khán giả
đã rõ ràng hơn, tôi biết nhiệm vụ
của mình phải là người truyền đạt
câu chuyện đến với hàng triệu
người. Vậy nên, không có gì ngăn
cản được giấc mơ của tôi khi luôn
muốn thay đổi bản thân để được
khán giả đón nhận sản phẩm của
mình ngày càng nhiều hơn.