Previous Page  11 / 64 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 11 / 64 Next Page
Page Background

11

PAY TV

trong nghề. Chia sẻ về quá trình làm

phim, nữ diễn viên Audrey cho biết:

“Khó khăn lớn nhất với tôi là phải thể

hiện những cảnh vượt rừng một cách

quyết liệt, song trên thực tế, chân tôi

dày đặc vết gai đâm, kiến cắn. Ngôn

ngữ cũng là trở ngại lớn vì tôi không

rành tiếng Việt nên đã đăng kí một

khóa học tiếng Việt do một cô giáo

ở Hà Nội dạy. Sau khi học, tôi nhận ra

mình còn biết thêm cách đối nhân xử

thế, lối suy nghĩ đậm chất Việt để vào

vai có chiều sâu hơn”.

Đặc biệt, ở

Bầu trời đỏ,

thiên

nhiên Việt Nam là “nhân vật” quan

trọng thứ ba sau hai diễn viên chính.

Trái ngược với những bộ phim trước

đây cũng về đề tài chiến tranh, ở

đây vẻ đẹp của thiên nhiên Việt

Nam được đặt lên hàng đầu, chiến

tranh chỉ là phông nền để tôn lên

câu chuyện tình yêu của hai nhân

vật chính. Vẻ đẹp thiên nhiên, h

Ba Bể, những cánh rừng, cảnh đẹp

Đ ng Văn, Mèo Vạc hoang sơ và

nên thơ lần lượt xuất hiện trên màn

ảnh. Sau các bộ phim bom tấn của

Hollywood,

Bầu trời đỏ

tiếp tục là

một tác phẩm mang lại cái nhìn đặc

trưng và rất riêng về thiên nhiên Việt

Nam đến với khán giả thế giới, nhất

là qua góc máy kì công của Jean-

Marc Bouzou và Yvan Quéhec, hai

nhà quay phim có kinh nghiệm hơn

20 năm của điện ảnh Pháp.

Phần âm nhạc của phim do nhà

soạn nhạc người Mỹ Philip Glass cũng

là một điểm nhấn đặc biệt trong

Bầu trời đỏ

. Đao diên Olivier Lorrelle

sử dụng chất liệu âm nhạc Electro

Music của Philip Glass, một thể loại

âm nhạc khá “lạc thời” so với một bộ

phim lấy bối cảnh 1946 vì muốn biến

tác phẩm này thành một bộ phim

vượt thời gian.

Nguyên Trang

Các cảnh trong phim