11
PAY TV
trong nghề. Chia sẻ về quá trình làm
phim, nữ diễn viên Audrey cho biết:
“Khó khăn lớn nhất với tôi là phải thể
hiện những cảnh vượt rừng một cách
quyết liệt, song trên thực tế, chân tôi
dày đặc vết gai đâm, kiến cắn. Ngôn
ngữ cũng là trở ngại lớn vì tôi không
rành tiếng Việt nên đã đăng kí một
khóa học tiếng Việt do một cô giáo
ở Hà Nội dạy. Sau khi học, tôi nhận ra
mình còn biết thêm cách đối nhân xử
thế, lối suy nghĩ đậm chất Việt để vào
vai có chiều sâu hơn”.
Đặc biệt, ở
Bầu trời đỏ,
thiên
nhiên Việt Nam là “nhân vật” quan
trọng thứ ba sau hai diễn viên chính.
Trái ngược với những bộ phim trước
đây cũng về đề tài chiến tranh, ở
đây vẻ đẹp của thiên nhiên Việt
Nam được đặt lên hàng đầu, chiến
tranh chỉ là phông nền để tôn lên
câu chuyện tình yêu của hai nhân
vật chính. Vẻ đẹp thiên nhiên, h
Ba Bể, những cánh rừng, cảnh đẹp
Đ ng Văn, Mèo Vạc hoang sơ và
nên thơ lần lượt xuất hiện trên màn
ảnh. Sau các bộ phim bom tấn của
Hollywood,
Bầu trời đỏ
tiếp tục là
một tác phẩm mang lại cái nhìn đặc
trưng và rất riêng về thiên nhiên Việt
Nam đến với khán giả thế giới, nhất
là qua góc máy kì công của Jean-
Marc Bouzou và Yvan Quéhec, hai
nhà quay phim có kinh nghiệm hơn
20 năm của điện ảnh Pháp.
Phần âm nhạc của phim do nhà
soạn nhạc người Mỹ Philip Glass cũng
là một điểm nhấn đặc biệt trong
Bầu trời đỏ
. Đao diên Olivier Lorrelle
sử dụng chất liệu âm nhạc Electro
Music của Philip Glass, một thể loại
âm nhạc khá “lạc thời” so với một bộ
phim lấy bối cảnh 1946 vì muốn biến
tác phẩm này thành một bộ phim
vượt thời gian.
Nguyên Trang
Các cảnh trong phim