21
PAY TV
ảnh, cố gắng thôi là chưa đủ mà
còn cần cả kĩ năng và cảm xúc.
Hầu hết các hotgirl không được
đào tạo về diễn xuất, kinh nghiệm
còn non yếu, chỉ có thể đảm nhận
những vai diễn nhẹ nhàng, khi vào
vai nội tâm phức tạp sẽ lộ ra tất cả
các yếu điểm của mình. Sau màn
chào sân không thể nhạt hơn với vai
phụ trong bộ phim
Vòng eo 56
, hot-
girl Linh Chi quyết xóa mác bình hoa
di động khi vào vai Huỳnh Mỹ trong
phim
Găng tay đỏ
. Huỳnh Mỹ là sợi
dây xuyên suốt bộ phim, trải qua rất
nhiều biến cố. Trái ngược hoàn toàn
với một Linh Chi táo bạo, sexy, Huỳnh
Mỹ là cô gái dịu dàng, nội tâm phức
tạp và phải gánh chịu rất nhiều nỗi
đau trong cuộc đời. Linh Chi từng
chia sẻ, cô đã mất rất nhiều thời
gian, công sức cho vai diễn này, tuy
nhiên, tất cả những gì mà khán giả
cảm nhận được chỉ là một cô gái
xinh đẹp nhưng không biết làm gì,
chỉ biết khóc.
Được biết đến với hình ảnh một
hotgirl xinh đẹp, gương mặt tươi
sáng, ngoại hình bắt mắt, Khả Ngân
nhận được rất nhiều lời mời đóng
phim dù diễn xuất của cô chưa thực
sự thuyết phục. Công bằng mà nói,
Khả Ngân có khả năng biểu cảm
đa dạng, chịu khó lắng nghe, hết
lòng vì vai diễn nhưng diễn xuất còn
gượng gạo, giọng nói khàn, thiếu
cảm xúc.
Kỳ Hân cũng nhận nhiều “gạch
đá” khi lấn sân sang điện ảnh. Đảm
nhận vai chính trong hai bộ phim
Điệp vụ chân dài
và
Hay không
bằng hên
, Kỳ Hân luôn xuất hiện với
gương mặt khô cứng, thiếu tự nhiên,
diễn xuất gượng gạo, chủ yếu là
khoe da thịt trên màn ảnh. Thậm
chí, nhiều người còn nhận xét rằng,
dù vào bất kì vai diễn nào thì vai trò
chính cùa Kỳ Hân cũng chỉ là… cởi.
Diễn xuất không phải cứ cố mà
được. Nó cần kĩ năng, cảm xúc và
cả sự trải nghiệm. Sắc đẹp là yếu
tố cần nhưng chưa đủ để trở thành
một diễn viên. Phim Việt vốn đã yếu
về khâu kịch bản lại thêm một “bình
hoa di động” nữa là sự lựa chọn
mạo hiểm cho nhà sản xuất và bản
thân hotgirl đó. Ví như, Hạ Vi từ “mĩ
nữ vạn người mê” bỗng chốc trở
thành diễn viên vạn người chê. Diễn
để người ta biết và diễn để người ta
yêu mến là hai vấn đề khác nhau.
Không phải vô cớ mà Trường Đại
học Sân khấu - Điện ảnh phải đào
tạo tới 4 năm, cũng không phải vô
cớ mà nhiều đoàn làm phim ở nước
ngoài phải đi tìm diễn viên hàng
năm trời. Sự thất bại liên tiếp của
phim Việt trong thời gian gần đây đã
chứng tỏ rằng, thời của chiêu trò đã
kết thúc, các nhà làm phim muốn
tồn tại thì phải làm những bộ phim
tử tế.
Bảo Anh
Thủy Top trong phim
Yêu là phải xài chiêu
Kỳ Hân trong phim Điệp vụ chân dài
Linh Chi trong phim
Găng tay đỏ