Table of Contents Table of Contents
Previous Page  31 / 64 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 31 / 64 Next Page
Page Background

31

cũng đang là lựa chọn của nhiều ca sĩ

nhằm mang lại hình ảnh mới mẻ cho

khán giả. Ngoài ra, những ca sĩ theo

đuổi dòng nhạc sôi động cũng có các

MV được đầu tư công phu về phục

trang, bối cảnh, đạo cụ.

Phim chiếu mạng phát triển mạnh

mẽ theo nhu cầu giải trí của khán

giả hiện đại là cơ hội để các đoàn

phim quảng bá thương hiệu, nghệ sĩ

giới thiệu sản phẩm cá nhân. Trong

cuộc chạy đua này, các nghệ sĩ hài

trẻ dường như đang thắng thế bởi xu

hướng theo dõi phim chiếu trên nhiều

mạng trực tuyến vẫn ưu ái với những

tác phẩm hài hước của những gương

mặt mới. Những bộ phim có thời lượng

ngắn khoảng 10 - 20 phút với nhiều

tình tiết vui nhộn đã trở thành món ăn

giải trí hấp dẫn với phần đông khán

giả. Tuy chỉ là những sản phẩm chiếu

miễn phí nhưng chất lượng và mức độ

đầu tư cũng khiến nhiều người bất ngờ

với số tiền hàng tỉ đồng như:

Ai chết

giơ tay

(Huỳnh Lập),

Tay buôn buông

tay

(Võ Đăng Khoa)... Có những tác

phẩm được sản xuất theo quy mô của

phim truyền hình dài tập và phim điện

ảnh với sự chăm chút về bối cảnh, tình

huống… thu hút lượng người xem rất

lớn. Đây là tiền đề cho các nghệ sĩ trẻ

có thêm kinh nghiệm tiếp cận khán

giả, các nhà sản xuất, quảng cáo và tự

cứu mình trong tình trạng nhiều sân

khấu hài trong TP.HCM phải đóng cửa.

Sân khấu kịch nói ở TP.HCM dù

đã giảm nhiệt ít nhiều nhưng vẫn là

một trong những địa phương sôi động

trong cả nước. Năm 2018 đánh dấu

sự kiện Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B

mở cửa trở lại sau gần ba năm đóng

cửa sửa chữa. Giám đốc - NSƯT Mỹ

Uyên cùng với các nghệ sĩ đã có nhiều

nỗ lực trong việc giúp sân khấu sáng

đèn từ tháng 4/2018. Dù điều kiện vật

chất chưa thật sự lí tưởng nhưng địa

điểm sân khấu nằm ở trung tâm và có

những đặc trưng riêng như không gian

nhỏ, không dùng micro, khán giả ngồi

quanh sân khấu tạo không khí gần gũi,

thân thiện và sự tập trung cao độ của

người xem lẫn người diễn. Ngoài ra,

các sân khấu khác cũng có nhiều thay

đổi để duy trì như sân khấu kịch

Hồng Vân, Hoàng Thái Thanh… Dù

nghệ sĩ Hồng Vân từng suýt phải đóng

cửa sân khấu Superbowl do phải bù lỗ

hai sân khấu quá cao nhưng cuối cùng

chị vẫn lèo lái được. Sân khấu kịch của

chị đang ưu ái những nghệ sĩ trẻ đảm

nhiệm vai trò biên kịch, đạo diễn... để

tạo sự mới mẻ cho người xem. Trong

khi đó, sân khấu Hoàng Thái Thanh

của NSƯT Ái Như, NSƯT Thành Hội

bắt đầu có những vở kịch mang màu

sắc tươi sáng hơn. Riêng sân khấu kịch

IDECAF vẫn là đơn vị kịch nói ổn định

nhất. Trong đó vở nhạc kịch Tiên Nga

là tâm huyết nhiều năm của NSƯT

Thành Lộc kết hợp với nhạc sĩ Đức Trí

đã gây cơn sốt vé với khán giả.

GAM TRẦM CHƯA ĐẸP

Bên cạnh các thành tích nổi trội

thì làng giải trí Việt vẫn còn nhiều câu

chuyện buồn. Trong đó phải nhắc đến

câu chuyện #metoo về nạn quấy rối

nơi hậu trường của Phạm Anh Khoa và

Phạm Lịch. Tháng 4/2018, biên đạo

Phạm Lịch đã chia sẻ thẳng thắn về

những hành động “gạ tình” của ca sĩ

nhạc rock đối với cô trong thời gian cả

hai cùng tham gia chương trình truyền

hình

Trời sinh một cặp

. Ban đầu cũng

có dư luận cho rằng cô đang muốn gây

chú ý, nhưng sau đó nhiều nạn nhân

khác đồng loạt lên tiếng khiến Phạm

Anh Khoa phải tổ chức họp báo và xin

lỗi khán giả.

Sự cố lớn nhất trong năm 2018

thuộc về câu chuyện của các diễn

viên: Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng -

An Nguy. Đây được xem là cách quảng

bá phim tệ hại nhất với phần thua

thê thảm cho nhà sản xuất lẫn diễn

viên. Từ trước đến nay, việc nghệ sĩ úp

mở về chuyện tình cảm trước khi sản

phẩm nghệ thuật mới ra mắt được xem

là “chiêu cũ nhưng hữu hiệu” vì luôn

thu hút sự tò mò của công chúng. Thế

nhưng, khi áp dụng vào câu chuyện

của phim

Chú ơi, đừng lấy mẹ con!

thì

đã tạo hiệu ứng ngược. Nếu như trước

đây Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn

được khán giả cực kì yêu thích bởi

mối tình gắn bó suốt 10 năm dài của

hai người chênh nhau 18 tuổi thì giờ

đây họ lại trở thành “tội đồ” trong mắt

khán giả. Chỉ vì bước đi sai lầm mà

Kiều Minh Tuấn đánh mất hình tượng

đẹp đẽ trong lòng khán giả.

Nhiều sản phẩm âm nhạc gây

hoang mang, khó hiểu của nhạc sĩ

Khắc Hưng đã tạo nên làn sóng tranh

luận của người nghe. Nhạc sĩ Dương

Cầm, Lê Minh Sơn đưa ra quan điểm

phản đối rõ ràng nhất vì sự tối nghĩa

và nhạy cảm việc đặt tên các ca khúc

như vậy. Bên cạnh đó, hiện nay có

một số ca khúc gây khó khăn cho

người nghe khi tốc độ hát của ca sĩ quá

nhanh, không rõ lời. Chẳng hạn sản

phẩm đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng

M-TP sau một năm vắng bóng là

Chạy

ngay đi

dù có lượt người xem kỉ lục

trên kênh Youtube với 17,6 triệu lượt

chỉ sau 24 tiếng nhưng phần lời khó

nghe và âm nhạc kém so với tác phẩm

thành công trước đó là

Em của ngày

hôm qua, Lạc trôi

… Ngoài ra, phần MV

còn gây tranh cãi là đạo ý tưởng của

nghệ sĩ Hàn và xúc phạm tôn giáo vì

có chi tiết bức tranh Đức Mẹ bị đốt

cháy. Trong khi đó, ca sĩ Hari Won gây

thất vọng với ca khúc

Là cả bầu trời

của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận vì

phần thể hiện không rõ lời, dù trước đó

cô có nhiều tiến bộ trong

Có chăng chỉ

là giấc mơ

. Xem ra con đường chinh

phục khán giả bằng âm nhạc của Hari

Won vẫn còn khá xa, dù hiện nay cô

là một trong những nghệ sĩ được yêu

thích, nhất là sau khi xây dựng tổ ấm

hạnh phúc với nghệ sĩ Trấn Thành.

HẢI LAM

Kiều Minh Tuấn - An Nguy trong phim

Chú ơi đừng lấy mẹ con