Previous Page  25 / 62 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 25 / 62 Next Page
Page Background

25

Rock là thể loại âm nhạc “khó

nhằn” và kén tai nghe, thị phần của

dòng nhạc này ở Việt Nam tuy bền bỉ

nhưng không nhiều, chỉ một vài ban

nhạc như: Bức Tường, Ngũ Cung,

Microwave... định hình được phong

cách và tiếp cận với khán giả. Phong

cách cùng những thành quả đạt được

của Dũng Joon và Re - Cycle để lại

trong lòng công chúng là gì?

Chính vì sự “khó nhằn” và kén tai

nghe nên nhạc rock là thể loại âm

nhạc đại diện cho sự thẳng thắn và

trung thực, bạn không thể bày những

chiêu trò rắc rối để lấy lòng người hâm

mộ nếu bạn không có khả năng, không

có sáng tác tạo được dấu ấn.

Chúng tôi không nổi tiếng và được

biết tới rộng rãi như những ban nhạc

kể trên nhưng điều may mắn là có

được những bản hit của riêng mình, có

lượng khán giả trung thành với những

ca khúc của chúng tôi. Chúng tôi cũng

có những giải thưởng chuyên môn quan

trọng như giải thưởng

Bài hát Việt

,

biểu diễn trên nhiều sân khấu chuyên

nghiệp, những sân khấu rock danh giá

nhất đối với cộng đồng rock Việt. Dĩ

nhiên, chúng tôi vẫn mong mình sẽ

còn gặt hái và chinh phục được những

điều mới mẻ nữa nhưng bằng những

nỗ lực luyện tập và sáng tạo mới trong

âm nhạc chứ không phải vội vàng chạy

đua với ai.

Muốn duy trì một

cuộc sống nhiều hứng khởi

Với từng ấy thời gian hoạt động

nghệ thuật, tác phẩm nào khiến anh

tâm đắc nhất?

Có những tác phẩm mình đầu tư

công sức và rất ưng ý nhưng khán giả

lại không dành nhiều sự chú ý cho nó

và ngược lại, đó là điều thú vị. Bởi vậy,

tôi rất nể những nhạc sĩ có nhiều bài

hát được khán giả yêu thích. Tôi rất tự

hào về phòng tranh Fansipan Amaz-

ing trên ga cáp treo Sapa, về bức tranh

tường 3D rộng 600m

2

kỉ lục Việt Nam

và cũng rất tự hào về ca khúc

Kí ức vẹn

nguyên

,

Con thuyền

trong album

Bình

minh

của Re-Cycle. Tôi cũng không

ngạc nhiên hay nghĩ nhiều về chuyện

tại sao làm cái này được thích mà cái

kia thì không, tất cả là tùy vào sự đồng

cảm của mọi người, còn mình chỉ cần

dồn cảm xúc và sự chân thành gửi gắm

vào tác phẩm là đủ.

Nếu chia sẻ về người đàn bà

gắn bó với cuộc đời mình, anh sẽ nói

điều gì?

Vợ tôi không làm nghệ thuật, là

người có logic và thích các kế hoạch

chi tiết. Còn tôi thì ngược lại, thích

định hướng và cái nhìn dài hạn, chú

trọng vào sự linh hoạt và xoay xở hơn

là kế hoạch cố định. Nhưng tôi lại luôn

đánh giá cao những ưu điểm của vợ và

cho rằng đó là những điểm bù đắp cho

những điểm yếu của mình. Còn cách

sống của tôi lại giúp vợ tôi có cái nhìn

cởi mở, vui vẻ hơn về những vấn đề và

khó khăn xung quanh.

Một ngày của Dũng Joon diễn ra

như thế nào? Anh có ấp ủ gì trong

tương lai đối với công việc, gia đình và

bản thân?

Hơn 30 tuổi, tôi dành sự quan tâm

nhiều hơn tới sức khỏe, nếp sống lành

mạnh, tiết kiệm thời gian. Tôi thích

dậy sớm, dành 30 - 45 phút tập thể

thao, ăn sáng rồi bắt tay vào công việc.

Cố gắng ít xao nhãng để hoàn thành

công việc nhanh gọn. Như thế sẽ có

nhiều thời gian dành cho gia đình, bạn

bè và đầu tư cho kĩ năng, sở thích mới.

Tôi vẫn muốn duy trì một cuộc sống

nhiều hứng khởi, nhiều năng lượng,

vẫn làm những công việc mình yêu

thích như bây giờ và lâu hơn nữa.

Nguyễn Trần

(Thực hiện)

Trong công việc của mình,

đặc biệt là các dự án hội

họa hướng tới cộng đồng,

điều tôi tâm niệm nhất đó

là sự chân thành trong

thông điệp mình gửi gắm ở

mỗi tác phẩm. Cần có sự

rung cảm và trân trọng

đối với địa phương và con

người nơi mình thực hiện,

nghĩ tới cảm nhận của

người xem và người thụ

hưởng tác phẩm sau khi

nó được hoàn thành. Cần

thêm một cái đầu lạnh và

quyết đoán để bám sát

theo dự án, đưa ra những

quyết định thực hiện hiệu

quả và không sa đà vào

những trăn trở nghệ

thuật mơ hồ. Đó là con

đường khó nhưng lại là

con đường ngắn nhất để

tới thành công.