Previous Page  21 / 64 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 21 / 64 Next Page
Page Background

21

PAY TV

có nhiều thời gian chuẩn bị tâm lí.

Cô đã nghiền ngẫm kịch bản, sống

cùng với nhân vật suốt khoảng thời

gian dài, đến khi phim kết thúc sáu

tháng sau mới thoát vai hoàn toàn.

Dù không phải là diễn viên được đào

tạo chuyên nghiệp nhưng hơn 10

năm đóng phim, đây là lần đầu tiên

cô gặp tình cảnh này. Kim Tuyến tâm

sự, trong cuộc sống đời thường, cô

có rất nhiều khúc mắc nhưng không

phải lúc nào cũng có thể tâm sự với

người khác. Chuyện li hôn và làm mẹ

đơn thân khi còn khá trẻ, mâu thuẫn

trong gia đình khiến cô thường xuyên

rơi vào trạng thái cô độc. Những nỗi

đau trong cuộc sống thật đã giúp

cô hóa thân vào nhân vật tốt hơn.

Ba Trang đã giúp Kim Tuyến nói lên

những cảm xúc của mình, xoa dịu

cho nỗi đau không thể nói ra. Kim

Tuyến tin những trải nghiệm của mình

góp phần không nhỏ trong việc

truyền tải tâm lí của nhân vật.

Ngoài vai nữ chính,

Mộng phù hoa

còn quy tụ rất nhiều người đẹp như:

Tường Vi, Thân Thúy Hà, Yến Nhi…, dù

vai trò, tính cách khác nhau nhưng

ai cũng tài sắc. Điểm nổi bật nhất ở

dàn diễn viên thứ chính là các công

tử hào hoa, những ông chủ lớn xuất

hiện trong cuộc đời sóng gió của Ba

Trang. Hai đạo diễn muốn rằng các

nhân vật phải là diễn viên nổi tiếng,

đẹp trai để tạo hiệu ứng hình ảnh

đẹp nhất. Mỗi nhân vật nam này

chỉ xuất hiện khoảng 10 phân đoạn

trong 36 tập phim nên ban đầu mọi

người đều không biết làm cách nào

để thuyết phục diễn viên. Tuy nhiên,

không khí mới mẻ của bộ phim đã

tạo nên hứng thú sáng tạo nên Nhan

Phúc Vinh, Quốc Trường, Hoàng Anh,

Hà Việt Dũng, Khôi Trần… đều nhiệt

tình tham gia.

Không gian phù hoa

Phim có bối cảnh thời xưa được

nhiều nhà làm phim yêu thích nhưng

không phải ai cũng dám làm. Trước

đây, nhiều hãng sản xuất đã thành

công với dòng phim xưa nhưng phần

lớn lấy bối cảnh thôn quê. Còn

Mộng

phù hoa

lại tái hiện đô thị nhộn nhịp

nên có nhiều yêu cầu đặc biệt hơn.

Từ phục trang, bối cảnh… lúc nào

cũng phải giữ cho đúng tiết tấu liền

mạch. Ekip phải kiểm tra trải dài từ

Đồng Nai, Đà Lạt, Đồng Tháp, TP.HCM

xem bối cảnh xưa nào vẫn đang còn,

những bối cảnh nào phải dựng mới

để có không gian đô thị Sài Gòn xa

hoa của thế kỉ trước. Hiện nay, có rất

nhiều không gian cổ còn lưu giữ lại

nhưng đều đang được khai thác du

lịch nên giá tiền thuê bối cảnh khá

cao. Nhà sản xuất đã phải sử dụng

tất cả các mối quan hệ để có mức

chi phí thấp nhất. Ngoài ra, họ còn

phải dành thời gian để tổ đạo cụ

chuẩn bị xe kéo, nội thất, trang phục,

tìm cách vận chuyển những chiếc xe

cổ từ TP.HCM lên Đà Lạt. Bộ phim này

đã dành sáu tháng cho giai đoạn tiền

kì. Đạo diễn Quế Ngọc, Nam Yên xem

đây là cơ hội và thách thức để sáng

tạo ở lĩnh vực phim truyền hình. Thành

công của bộ phim sẽ là động lực để

ekip triển khai những dự án tương tự

tiếp theo.

Hải Lam