21
PAY TV
có nhiều thời gian chuẩn bị tâm lí.
Cô đã nghiền ngẫm kịch bản, sống
cùng với nhân vật suốt khoảng thời
gian dài, đến khi phim kết thúc sáu
tháng sau mới thoát vai hoàn toàn.
Dù không phải là diễn viên được đào
tạo chuyên nghiệp nhưng hơn 10
năm đóng phim, đây là lần đầu tiên
cô gặp tình cảnh này. Kim Tuyến tâm
sự, trong cuộc sống đời thường, cô
có rất nhiều khúc mắc nhưng không
phải lúc nào cũng có thể tâm sự với
người khác. Chuyện li hôn và làm mẹ
đơn thân khi còn khá trẻ, mâu thuẫn
trong gia đình khiến cô thường xuyên
rơi vào trạng thái cô độc. Những nỗi
đau trong cuộc sống thật đã giúp
cô hóa thân vào nhân vật tốt hơn.
Ba Trang đã giúp Kim Tuyến nói lên
những cảm xúc của mình, xoa dịu
cho nỗi đau không thể nói ra. Kim
Tuyến tin những trải nghiệm của mình
góp phần không nhỏ trong việc
truyền tải tâm lí của nhân vật.
Ngoài vai nữ chính,
Mộng phù hoa
còn quy tụ rất nhiều người đẹp như:
Tường Vi, Thân Thúy Hà, Yến Nhi…, dù
vai trò, tính cách khác nhau nhưng
ai cũng tài sắc. Điểm nổi bật nhất ở
dàn diễn viên thứ chính là các công
tử hào hoa, những ông chủ lớn xuất
hiện trong cuộc đời sóng gió của Ba
Trang. Hai đạo diễn muốn rằng các
nhân vật phải là diễn viên nổi tiếng,
đẹp trai để tạo hiệu ứng hình ảnh
đẹp nhất. Mỗi nhân vật nam này
chỉ xuất hiện khoảng 10 phân đoạn
trong 36 tập phim nên ban đầu mọi
người đều không biết làm cách nào
để thuyết phục diễn viên. Tuy nhiên,
không khí mới mẻ của bộ phim đã
tạo nên hứng thú sáng tạo nên Nhan
Phúc Vinh, Quốc Trường, Hoàng Anh,
Hà Việt Dũng, Khôi Trần… đều nhiệt
tình tham gia.
Không gian phù hoa
Phim có bối cảnh thời xưa được
nhiều nhà làm phim yêu thích nhưng
không phải ai cũng dám làm. Trước
đây, nhiều hãng sản xuất đã thành
công với dòng phim xưa nhưng phần
lớn lấy bối cảnh thôn quê. Còn
Mộng
phù hoa
lại tái hiện đô thị nhộn nhịp
nên có nhiều yêu cầu đặc biệt hơn.
Từ phục trang, bối cảnh… lúc nào
cũng phải giữ cho đúng tiết tấu liền
mạch. Ekip phải kiểm tra trải dài từ
Đồng Nai, Đà Lạt, Đồng Tháp, TP.HCM
xem bối cảnh xưa nào vẫn đang còn,
những bối cảnh nào phải dựng mới
để có không gian đô thị Sài Gòn xa
hoa của thế kỉ trước. Hiện nay, có rất
nhiều không gian cổ còn lưu giữ lại
nhưng đều đang được khai thác du
lịch nên giá tiền thuê bối cảnh khá
cao. Nhà sản xuất đã phải sử dụng
tất cả các mối quan hệ để có mức
chi phí thấp nhất. Ngoài ra, họ còn
phải dành thời gian để tổ đạo cụ
chuẩn bị xe kéo, nội thất, trang phục,
tìm cách vận chuyển những chiếc xe
cổ từ TP.HCM lên Đà Lạt. Bộ phim này
đã dành sáu tháng cho giai đoạn tiền
kì. Đạo diễn Quế Ngọc, Nam Yên xem
đây là cơ hội và thách thức để sáng
tạo ở lĩnh vực phim truyền hình. Thành
công của bộ phim sẽ là động lực để
ekip triển khai những dự án tương tự
tiếp theo.
Hải Lam