Table of Contents Table of Contents
Previous Page  35 / 64 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 35 / 64 Next Page
Page Background

35

nhiều kinh phí để thực hiện các phim

trường quy mô hoành tráng nên những

bộ phim Việt thường chọn các địa điểm

thiên nhiên hoang dã đẹp và nhờ sự hỗ

trợ thêm của kĩ xảo để có được những

thước phim sống động trên màn ảnh,

giúp bộ phim tăng thêm chất điện ảnh.

NHỮNG HẠT SẠN CẦN THỔI SẠCH

Dù có sẵn lượng khán giả đông đảo

đang háo hức chờ đợi nhưng sau khi

công bố hình ảnh và các đoạn phim

giới thiệu thì các phim cổ trang Việt

nhận được nhiều quan điểm trái chiều.

Những nghệ sĩ nổi tiếng có lượng

khán giả đông đảo vừa giúp phim thu

hút khán giả nhưng cũng là thử thách

cho bản thân họ

trong hành trình

thoát khỏi cái bóng

của chính mình.

Phong cách của họ

đã được khai thác

khá nhiều trong các

chương trình, bộ

phim truyền hình

nên cần sự bứt phá

để tạo dấu ấn đặc

biệt trên màn ảnh

rộng. Trong phim

Trạng Quỳnh

, Trấn

Thành đã vượt qua

được cái bóng của

mình để xây dựng

nhân vật Xẩm

sống động, nhưng

Nhã Phương lại bị

đánh giá là quá

nhạt bởi lối diễn xuất không thay đổi

từ phim này sang phim khác. Đôi mắt

ướt, khuôn mặt u sầu của cô không lột

tả được nét tinh nghịch, mạnh mẽ của

nhân vật Điềm, vốn lấy cảm hứng từ

nữ sĩ Đoàn Thị Điểm. Ngoài các yếu

tố giai thoại dân gian được khai thác

khéo léo, duyên dáng thì phim

Trạng

Quỳnh

vấp phải chỉ trích của dư luận

vì đưa các chi tiết đồng tính, hiếp dâm

đồng tính… quá thô thiển. Hình phạt

để tên Trịnh Bá phát điên sau khi bị

một người làm nhục suốt nhiều ngày

trở thành chi tiết gây cười vô duyên, đi

ngược lại tinh thần

nhân đạo. Trong

khi đó, phim

Táo

quậy

đưa các yếu tố

giả tưởng thần lửa

thiếu thuyết phục

trong một kịch bản

rời rạc, lời thoại

thiếu điểm nhấn…

khiến sự tích ông

Táo của dân gian

vốn hấp dẫn lại trở

thành vô duyên.

Phim hoàn toàn

mất hút dù được ưu

ái xuất hiện trong

cuộc đua mùa phim

Tết nhiều ưu thế.

Trong khi đó,

Cung tâm kế 3D

bị đánh giá hời

hợt khi bê nguyên phần trang phục từ

sân khấu lên màn ảnh khiến bộ phim

trở thành phiên bản điện ảnh cẩu thả.

Bởi lẽ cách tạo hình, diễn xuất, trang

phục của hai thể loại này có nhiều

khác biệt. Bộ phim

Bí mật Trường Sanh

Cung

dự kiến kéo dài 10 tập ra mắt

khán giả từ ngày 15/1 ngay lập tức đã

tạo nên phản ứng trái chiều. Một số

khán giả yêu thích thể loại phim cung

đấu dễ dàng nhận thấy rất nhiều tình

tiết giống với những tập đầu của phim

Hậu cung Chân Hoàn truyện

. Ngay cả

góc quay, lời thoại, trang phục cũng

được đánh giá là sao y bản chính. Chi

tiết đáng chú ý nhất là những chiếc hộ

giáp vốn là trang sức cho phụ nữ triều

đại Mãn Thanh, Trung Quốc lại được

kết hợp với trang phục áo dài của người

Việt. Giải đáp thắc mắc này, đạo diễn

Nguyễn Tài Nam, biên kịch Tường

Loan cho biết, họ chọn con đường đưa

khán giả tiếp cận những điều mới mẻ,

quen thuộc trước, rồi dần dần đưa vào

các chi tiết mới mẻ trong các phần sau.

Nhà sản xuất cũng chọn câu chuyện dã

sử, không chú trọng vào một thời đại

cụ thể vì chắc chắn sẽ dấy lên nhiều

tranh cãi. Ekip muốn xây dựng một câu

chuyện đậm chất giải trí mang màu sắc

cổ trang. Có thể nói, tư duy làm phim

của

Bí mật Trường Sanh Cung

mạo

hiểm như đang sử dụng con dao hai

lưỡi. Bởi vì có thể bộ phim sẽ tạo phản

ứng ngược, trái chiều để được dư luận

chú ý, nhưng nếu phần sau làm không

khéo như lời hứa hẹn thì đây chắc

chắn sẽ là một phim bị lỗi rất nặng.

Trong thời buổi phim trực tuyến phát

triển rất mạnh nhưng chất lượng luôn

phải được đưa lên hàng đầu mới có sức

cạnh tranh thuyết phục.

HẢI LAM

Bí mật Trường Sanh Cung

với nội dung chính luận, không sử dụng yêu tố hài

CÁC CÂU CHUYỆN XƯA NHƯNG

KHÔNG CŨ BỞI VÌ CÁC GIÁ TRỊ

ĐẠO ĐỨC, TRUYỀN THỐNG

VẪN CÒN MÃI SẼ LUÔN LÀ

NGUỒN CẢM HỨNG CHO CÁC

NGHỆ SĨ CŨNG NHƯ GÓP PHẦN

KHƠI DẬY NIỀM TỰ HÀO DÂN

TỘC. CON ĐƯỜNG NÀY DÙ

RỘNG THÊNH THANG NHƯNG

CŨNG KHÔNG KÉM CHÔNG GAI

VÌ KHÁN GIẢ SẼ KHÔNG DỄ

DÀNG CHẤP NHẬN NHỮNG

TÁC PHẨM HỜI HỢT, CHẠY

THEO TRÀO LƯU MÀ KHÔNG

CÓ TẦNG SÂU VĂN HÓA.