61
rằng mình có thể theo dòng phim hình
sự. Nhiều cảnh quay chỉ lên màn hình
khoảng năm, mười phút nhưng Minh
Thảo phải quay cả ngày. Có hôm quay
cảnh hành động liên tục từ sáng đến bốn,
năm giờ chiều, toàn thân cô đau nhức
không thể đi được. Áp lực lớn nhất với
Minh Thảo là sự đòi hỏi về tính chuyên
nghiệp của đạo diễn, nhân vật và nhà sản
xuất với diễn viên.
Phân đoạn không bao giờ quên
Nữ cảnh sát tập sự
đã để lại một kỉ
niệm khiến đạo diễn Phương Điền không
thể quên. Đó là phân cảnh rượt bắn súng
giữa tội phạm hình sự và cảnh sát. Để
không ảnh hưởng đến mọi người, đoàn
phim chọn đại lộ Nguyễn Văn Linh vào
lúc 12 giờ đêm. Tuy nhiên, quay đi quay
lại đến bốn giờ sáng vẫn chưa đạt vì
thường xuyên có xe chạy ngược chiều bị
lẫn vào bối cảnh. Bất ngờ lúc đó có hai
chiến sĩ cảnh sát giao thông đến kiểm tra
hành chính. Khi nghe đạo diễn trình bày
lí do, hai chiến sĩ đã nhiệt tình giúp chặn
xe hai đầu quãng đường dài khoảng 2 cây
số. Nhờ vậy mà đoàn phim chỉ quay hai
lần là xong, nhanh chóng trả lại mặt
đường thông thoáng.
Yên Thảo