Previous Page  55 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 55 / 92 Next Page
Page Background

55

không gian thoáng đạt, thầy cô giáo cũng

ở lứa tuổi trẻ, gần gũi, tâm lí với học

sinh, chấp nhận những sai lầm và khuyên

răn, nói chuyện học sinh như người bạn.

chúng tôi đẩy cao phần ước mơ của tuổi

teen. nhóm bạn trong phim có ước mơ

tưởng như phi lí và họ quyết tâm, nỗ lực

thực hiện nó. Tất nhiên, các em ấy cũng

có những sai lầm như quay cóp, không

học bài, bị lên phòng hiệu trưởng…

Vậy còn cách làm, cách tiếp cận

thế nào để khán giả trẻ không thở dài:

“Sao phim tẻ thế, chán thế”?

chúng tôi tập trung khá nhiều vào

chiêu trò của các bạn tuổi teen bây giờ.

các diễn viên đều là những nhân vật giới

trẻ rất quan tâm, rất yêu thích. Đó là

điểm cộng để khán giả tin vào câu

chuyện mà bộ phim hướng tới. Về câu

nói, cách thể hiện cũng phải gần gũi đời

sống. chúng tôi để dàn diễn viên là

những Vlogger sử dụng lợi thế của họ

trên phim vì lẽ đó. họ là những nhân vật

“nói ra tiền”, họ chỉ cần tập thoại sao cho

tự nhiên, thoải mái nhất. Bên cạnh đó,

chúng tôi chú trọng lồng ghép, khai thác

những tình huống có thật được tư vấn,

gợi ý bởi chính các bạn tuổi teen để kịch

bản thuyết phục hơn. Về kĩ thuật, phim

cũng cố gắng giảm rất nhiều việc diễn

giải câu chuyện, nhịp điệu nhanh, dứt

khoát, diễn biến liên tục.

Phim về thế giới học đường

nhưng chắc chắn

đen thôi, đỏ quên đi

cũng sẽ được (bị) các phụ huynh của

các bạn teen soi kĩ?

Tôi cũng nghĩ vậy. Đây là bộ phim

phát sóng trên truyền hình quốc gia nên

yếu tố giáo dục, tính nhân văn, thẩm mĩ

vẫn phải được đề cao. Tuy nhiên, chúng

tôi sẽ lồng ghép rất nhẹ nhàng. Đó là

thông điệp, khi trẻ con có ước mơ hãy

tôn trọng nó, hãy để con có cơ hội phát

triển ước mơ đó. Bố mẹ hãy bước cùng

con trên ước mơ bởi càng ngăn cấm thì

con càng muốn làm bằng được. Khi xem

phim, các bạn ở lứa tuổi teen có thể nhìn

thấy ước mơ của các bạn đồng lứa trong

phim, dám làm, dám bảo vệ điều mình

làm là đúng đến cùng, để nghĩ thêm về

chính mình.

hiền nGuyên

Quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường có lẽ là quãng thanh xuân đáng nhớ

nhất của mỗi người. Sức trẻ, mơ mộng, hoài bão, tình bạn, tình yêu đầu đời,

những ước mơ về tương lai, hướng nghiệp... tất cả đều tạo nên những kỉ niệm

đẹp, thanh xuân riêng của mỗi người. Đó là ý tưởng và cảm hứng để sitcom

Đen

thôi, đỏ quên đi

ra đời.

Đen thôi, đỏ quên đi

khai thác câu chuyện đời sống học đường với một thế hệ

mới, lớp thanh niên trong thời đại mới. Sẽ có những khác biệt về thế hệ, về văn

hoá trong thời buổi hiện đại, tuy nhiên, những điều cốt lõi vẫn sẽ còn mãi. Khi

xem phim, ai cũng sẽ thấy một phần tuổi trẻ của mình trong đó, hoặc sẽ mong

ước có được một quãng thanh xuân đầy màu sắc như những nhân vật trong bộ

phim sitcom này.

Bộ phim do hai biên kịch Lại Phương Thảo - Đỗ Thủy Tiên chắp bút. Với những

gương mặt tươi trẻ như Lê Na, Tuyết Bít, Kiều My, Tun Phạm, Hiệp Đỗ… và

nhiều diễn viên quen tên biết mặt như: Thanh Sơn, Lương Giang, Hương Giang,

Đình Tú, Tiến Lộc, Thanh Vân, phim hứa hẹn sẽ đem đến khán giả một “món

ăn tinh thần” mới mẻ và nhiều bất ngờ. Bộ phim được dẫn dắt bởi sự kết hợp

của đạo diễn nhiều kinh nghiệm Bùi Quốc Việt và “tân binh” trong làng đạo diễn

Lê Đỗ Ngọc Linh. Với sự chỉn chu trong những khuôn hình, góc máy và góc nhìn

mới mẻ, có thể thấy sự tâm huyết của cả một ekip trẻ với mong muốn đem lại

cho khán giả một sản phẩm hoàn thiện nhất có thể.

ĐD Ngọc Linh (áo ghi) và

ĐD Bùi Quốc Việt (áo xanh)

trên trường quay