71
khinh nữ” qua bóng hình của ông Sơn
thời trẻ. Người đàn ông ấy, khi phải nói
lời từ biệt vĩnh viễn với người phụ nữ
quan trọng nhất cuộc đời, ông mới nhận
ra hạnh phúc gia đình không đến từ cái
sĩ diện tầm thường mà xuất phát từ sự
trân trọng lẫn nhau.
Bộ phim khai thác những góc khuất
tiềm ẩn để khơi dậy yêu thương, bên
cạnh các phân đoạn gay cấn nhằm
đẩy tâm lí nhân vật lên cao trào thì
giây phút bình yên được lồng ghép
trong đó cũng góp phần củng cố tình
cảm gia đình. Và những người con
của ông Sơn: Thu Huệ, Anh Thư hay
Ánh Dương luôn dành sự yêu thương,
kính trọng cho bố. Dù cách quan tâm
và bày tỏ khác nhau nhưng xét cho
cùng, cả ba đều thương và đồng cảm
với nỗi lòng của ông Sơn. Sau nhiều
biến cố, ba cô con gái của ông Sơn
đều nhận ra, hạnh phúc mà họ có
được chính là việc có một ông bố luôn
sẵn sàng che chở, bao bọc và nói “về
nhà đi con” bất cứ khi nào họ vấp ngã,
mất mát.
NSƯT Trung Anh như được “đo ni
đóng giày” cho vai diễn người bố. Anh
diễn như không, vô cùng xuất sắc từ
nụ cười, cái nhếch mép đều rất tự
nhiên, thuyết phục thể hiện hình ảnh
người cha vừa ấm áp vừa hài hước.
Ông bố đó là trụ cột gia đình với đức
tính kiên nhẫn cùng sự tâm lí đủ để
xoa dịu những tổn thương mà các con
phải chịu đựng. Hình ảnh quen thuộc
ông Sơn luôn ngồi lặng lẽ ở một góc
sân vườn trầm ngâm, rất bình dị
nhưng lại tạo nên vẻ đẹp sâu sắc nhờ
ẩn ý bên trong. Bởi vì ông Sơn muốn
là người đầu tiên chào đón các con trở
về nhà. Bởi dù bên ngoài có gặp phải
bao nhiêu gian nan, trắc trở thì chỉ cần
đặt chân qua cánh cửa thân quen,
những người con sẽ luôn tìm được
một chốn bình yên trong vòng tay cha
mẹ. Tuy nóng nảy, khó kiềm chế cảm
xúc, nhưng từng hành động, cử chỉ
của ông Sơn lại toát lên tình cảm yêu
thương con vô bờ bến. Ông bố ở tuổi
xế chiều đã cùng ba cô con gái viết
nên câu chuyện gia đình ấm áp, tràn
ngập tình yêu thương và những bài
học quý giá trong cuộc sống. Nhiều
khán giả khi xem hình ảnh ông Sơn
đều cảm thấy nhớ đến và yêu thương
hơn người cha của mình.
Đây là một bộ phim đặc sắc từ câu
chuyện, tình huống, cách giải quyết, và
các tuyến nhân vật. Tuy nhiên, thời
lượng phát sóng mỗi tập quá ngắn. Đó
là nhận xét của rất nhiều khán giả theo
dõi bộ phim
Về nhà đi con
sau hơn
nửa chặng đường phim lên sóng. Đây
là bộ phim mở màn cho khung giờ mới
của phim truyền hình Việt trên kênh
VTV1, các khán giả có thể chưa quen
ngay với thời lượng 25 phút mỗi tập.
Tuy nhiên, điều đó chứng tỏ, bộ phim
đã thành công khi tạo ra sức hút mạnh
mẽ. Một bộ phim với đề tài quen thuộc,
câu chuyện bình dị, gần gũi với đời
sống thực tế, để lại những suy ngẫm,
đúc kết cho mỗi người xem trong từng
tập phim, mang đến cảm xúc cho
người xem, đó chính là điểm hấp dẫn
khán giả.
SÔNG ĐÀO
Các hình ảnh trong phim