6
ĐIỂM NHẤN
Sa lớn, nơi những chiếc vỏ ốc, túi nilon
được kết thành bông hoa, vic biển,
chiếc mũ, quần áo… đã góp phần
không nhỏ cho sự thành công chương
trình. Với đề bài của ekip về sự sáng tạo
không giới hạn, các chiến sĩ đã đưa ra
nhiều ý tưởng thiết kế thời trang và tự
biểu diễn chính tác phẩm của mình.
Phần trình diễn chân phương, mộc mạc
nhưng vô cùng thú vị bởi sự trẻ trung,
hóm hỉnh của người lính đảo. Những
“
người mẫu
”
nghiệp dư da đen sạm vì
nắng gió, gương mặt luôn bừng sáng vẻ
đẹp của tinh thần và trí tuệ.
Tình yêu
chiến sĩ
là một trong những phần chơi
ấn tượng của
CTLCS
. Để phù hợp với
chương trình ở biển đảo, ekip thay đổi
tên chuyên mục là
Hậu phương và chiến
sĩ
, mời các cô gái đến từ đoàn văn công
Quân khu I và các chiến sĩ lên sân khấu.
Những trò chơi không được dàn dựng
hay tập luyện trước, hoàn toàn phát sinh
khi đến đảo, mang đến sự bất ngờ và thú
vị, giúp ekip thu được nhiều hình ảnh
đẹp, những tiếng cười và sự ngẫu hứng
của người lính đảo. Bên cạnh đó, nam
MC của hai chương trình là hai chiến sĩ
được lựa chọn trên đảo để dẫn cùng MC
TRƯỜNG SA NGÀY TRỞ LẠI
(Tiếp theo trang 5)
Hơn 30 chương trình, phóng sự đã được đoàn công tác của VTV
thực hiện trong hải trình tới 10 điểm đảo và nhà giàn DK1
Các thành viên đoàn công tác cùng quân và dân đảo Sinh Tồn hát vang bài hát
Khúc quân ca Trường Sa
Hoàng Linh đã mang đến một làn gió
mới trong lần dẫn đôi này.
Với
CTLCS
ghi hình tại biển đảo,
chương trình thường có format mang
màu sắc khác với khi ghi hình tại đất
liền. Theo đó, mỗi lần ra đảo, ekip luôn
linh hoạt trong quá trình xây dựng nội
dung. Những phần cốt lõi như màn
đồng diễn vẫn được giữ nguyên, tuy
nhiên, các phần chơi còn lại đều mang
tính ngẫu hứng. Các chiến sĩ mạnh mẽ
về thể lực, có tố chất về trí tuệ đều được
ekip lựa chọn, chỉ sau vài phút trao đổi
đã được
“
tung lên
”
sân khấu.
“
Nếu đặt
nặng vấn đề về hình ảnh giống như một
phóng sự dự thi mang tính nghệ thuật
thì chúng tôi không thể đáp ứng được.
E kip chỉ có thời gian một tiếng tác
nghiệp trên đảo rất nhanh, thậm chí tàu
ủ còi rồi, chúng tôi vẫn đang cố quay
được cảnh cuối. Nhiều khi góc máy
chưa thực sự đủ ánh sáng, hay có
những phỏng vấn ở biển đảo dưới cái
nắng chói chang, chúng tôi phải xử lí
hậu kì mới có thể phát sóng. Có những
cú máy hơi rung lắc, hơi nhòe, thậm chí
MC, quay phim còn đang say sóng, khi
lên đảo chân vẫn cố gồng để giữ cân
bằng. Sự mộc mạc, thô ráp như thế có
khi khán giả còn có nhiều cảm xúc hơn
là những cú máy chỉn chu. Và chúng
tôi luôn quan niệm, đừng so sánh
những phóng sự biển đảo như khi làm
trên đất liền
”
- nhà báo Thanh Hường
tâm sự.
DƯ ÂM VÀ NHỮNG TẤM LÒNG
Với kế hoạch chi tiết của Tổng cục
Chính trị, mọi công việc của đoàn công