Table of Contents Table of Contents
Previous Page  24 / 64 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 24 / 64 Next Page
Page Background

24

SAO:

PHIM & ĐỜI

Đã rất lâu rồi mới thấy anh xuất

hiện và lại vào vai phản diện trong bộ

phim

Quỳnh búp bê

đang chiếu trên

VTV3 đang chiếm được rất nhiều cảm

tình của khán giả. Anh thấy mình diễn

tròn vai chưa? 

Ngoài nhiệm vụ chính là nhạc công

tại đoàn nghệ thuật Tăng thiết giáp,

tôi còn làm biên tập âm nhạc, người

sản xuất chương trình âm nhạc, vì vậy

quỹ thời gian khá hạn hẹp, tuy nhiên,

khi đạo diễn Mai Hồng Phong mời

tham gia phim

Quỳnh búp bê,

tôi lập

tức nhận lời bởi đây là một vai ngắn

nhưng rất hay và khó. Là diễn viên tay

ngang, lại đóng một vai không phải

sở trường và ngược hẳn với tính cách

nên để hoàn thành được vai diễn, tôi

đã phải nghiên cứu, tìm hiểu và nỗ lực

hết mình. Khi phim phát sóng, tôi đã

bị khán giả căm thù, oán hận, ghét cay

ghét đắng. Chính tôi cũng không ngờ

trong phim mình cục cằn, nhỏ nhen,

đê tiện, tận cùng của mất nhân tính

và khốn nạn đến vậy. Riêng với phim

Quỳnh búp b

ê, tôi nghĩ mình đã làm

tròn vai, tôi không muốn khán giả ghét

và căm thù hơn nữa (cười).

So với các diễn viên được đào tạo

bài bản, anh là người ngoại đạo, bí

quyết nào giúp anh trưởng thành trong

vai diễn? 

Diễn viên tay ngang như tôi không

được trang bị kĩ thuật, kĩ năng nên

gặp rất nhiều khó khăn khi thể hiện

vai diễn. Tôi đến với màn ảnh vì đam

mê, vì vậy, mỗi khi tôi nhận vai, dù

ngắn hay dài tôi rất lo lắng, tâm huyết,

nghiên cứu, tìm tòi, tôi thường mất

ngủ khi được đạo diễn giao vai. Nghệ

thuật bắt nguồn từ cuộc sống và chính

cuộc sống mang lại rất nhiều giá trị

nhân văn vào nghệ thuật. Tính tôi cực

kì giản dị, thích ngồi trà đá vỉa hè,

những lúc thảnh thơi chuyện trò cùng

anh em bạn bè về những gì đời thường

nhất của cuộc đời, không thích những

nơi náo nhiệt, phồn hoa và không phải

chỗ nào mình cũng đi và đến. Bí quyết

của tôi là nghiên cứu thật kĩ tâm lí,

diễn biến vai diễn, tìm tòi, học hỏi,

sáng tạo cộng với tinh thần làm việc

nghiêm túc. Chính vì thế, những vai

diễn của tôi được bạn bè khen là “hay

dần lên”.

Đã khi nào anh nhận được những

lời chê từ đồng nghiệp hoặc khán giả

chưa? Anh phản ứng thế nào? 

Có anh bạn đồng nghiệp còn gọi tôi

là “Diễn viên điện tử” hay “diễn viên

câm”. Trước đây, khi nghe những lời

chê từ đồng nghiệp hoặc khán giả, tôi

rất bực bội, chán và buồn với chính

mình. Nhưng những góp ý đó giúp

mình dần trưởng thành hơn. Chính

nhờ những đồng nghiệp và khán giả

khó tính ấy nên tôi mới có được những

thành công nho nhỏ như hôm nay. Sau

khi phim

Quỳnh búp bê

khởi chiếu, tôi

nhận được rất nhiều lời khen, anh bạn

gọi Hảo là “Diễn viên điện tử” cũng vỗ

vai khen: “Này diễn phê và nhập vai

quá đấy”.

Giữa âm nhạc và diễn viên anh

thấy có những điểm gì chung? Và để

chọn lựa, anh sẽ tiếp tục theo đuổi

lĩnh vực âm nhạc hay rẽ nhánh sang

điện ảnh? 

Âm nhạc thì dùng âm thanh, giai

điệu, tiết tấu… để truyền tải giá trị

nghệ thuật, còn điện ảnh thì đa dạng

hơn nhưng điểm chung là đều cống

hiến cho nghệ thuật. Tôi xem âm

nhạc và điện ảnh là hai “người tình

xinh đẹp”, khổ nỗi là tôi si mê cả hai

nàng, vì vậy nếu phải lựa chọn có lẽ

tôi sẽ chọn cả hai, chấp nhận mình

đa tình vì trót mang tình yêu lớn cho

nghệ thuật.

Xin cảm ơn và chúc anh

thành công!

HÀ HƯƠNG

(Thực hiện)

Trịnh Xuân Hảo

Nghệ thuật

là năng lượng sống

XUẤT HIỆN VỚI VAI PHẢN DIỆN

TRONG

QUỲNH BÚP BÊ,

ĐƯỢC SO

SÁNH VỚI DÀN DIỄN VIÊN TOÀN

SAO TRONG EKIP, TRỊNH XUÂN HẢO

KHÔNG CẢM THẤY E NGẠI HAY ÁP

LỰC. VỚI ANH, ĐƯỢC LÀM NGHỆ

THUẬT LÀ ĐƯỢC TIẾP THÊM NĂNG

LƯỢNG SỐNG. 

Xuân Hảo và DV Lan Hương

Cảnh trong phim

Quỳnh búp bê