39
lên 92,4 tỉ won
trong năm 2017 và
214,2 tỉ won vào
năm ngoái. Trong
nửa đầu năm nay,
doanh thu của họ
đã đạt 200 tỉ won,
gần bằng doanh
thu năm 2018. Lợi
nhuận kinh doanh
đạt 39,1 tỉ won,
chiếm gần 2/3 lợi nhuận năm 2018.
Tuy nhiên, mục tiêu của Bang Shi Hyuk
không chỉ dừng lại ở việc kiếm tiền.
“Chúng tôi mong muốn có thể làm thay
đổi ngành công nghiệp âm nhạc bằng
cách khai thác tối đa những tiềm năng,
cải thiện hệ thống, mở rộng quy mô thị
trường, nâng cao chất lượng cuộc sống
của những người đang hoạt động trong
ngành” Chủ tịch Bang cho biết.
Để thực hiện được mục tiêu này, Big
Hit đưa ra những kế hoạch cụ thể bao
gồm: đổi mới trong cung cách phục vụ
khách hàng, cách trải nghiệm âm nhạc
của người nghe và mở rộng chuỗi giá trị
thương hiệu. Theo Yoon Seok - Jun giám
đốc điều hành của Big Hit, trong lần gặp
gỡ người hâm mộ gần đây nhất, ngay tại
thị trường Hàn Quốc, chỉ trong vòng 4
ngày BTS đã mang về gần 500 tỉ won.
“Người hâm mộ đang phải trả một số
tiền khá lớn để có thể góp mặt trong các
buổi biểu diễn của thần tượng nhưng
họ lại chưa có được những trải nghiệm
xứng đáng. Chúng tôi đang cố gắng để
khắc phục tình trạng này”. Giải pháp
mà “ông lớn” này đưa ra là tổ chức bán
vé trực tuyến, khán giả sẽ không phải
đứng xếp hàng từ sáng sớm để chờ mua
vé. Xây dựng những khu vực nghỉ chân
có ghế ngồi và các cửa hàng bán đồ ăn
nhanh. Để tránh tình trạng đầu cơ vé,
công ty sẽ tổ chức bán vé theo thể thức
bốc thăm. “Trong
năm nay, chúng tôi
sẽ triển khai việc
bán vé theo hình
thức bốc thăm để
đảm bảo sự công
bằng cho khán giả. Nhưng về lâu về
dài, chúng tôi muốn hướng tới việc làm
hài lòng nhiều người hâm mộ hơn, bằng
cách tạo ra những trải nghiệm âm nhạc
mới. Dù không có cơ hội đến xem trực
tiếp các bạn vẫn được thưởng thức một
cách trọn vẹn toàn bộ buổi biểu diễn
một cách sống động, chân thật nhất”.
Năm ngoái, Big Hit đã cho ra mắt
nền tảng trực tuyến BenX với hai ứng
dụng Weverse và Weply. Nếu Weverse
là ứng dụng kết nối cộng đồng, nơi Big
Hit tạo ra cộng đồng người hâm mộ
chính thức mang tính toàn cầu cho các
nhóm nhạc trực thuộc công ty thì Weply
lại là ứng dụng thương mại điện tử, giúp
người hâm mộ có thể mua các sản phẩm
của Big Hit với một mức giá chung trên
toàn thế giới. Weply cũng đang xây
dựng một hệ thống phân phối (chủ yếu ở
Nhật và Mỹ) để hỗ trợ vận chuyển hàng
hoá, giảm tối đa cước phí vận chuyển
cho các hội viên. Big Hit cũng đã mua
lại Source Music công ty quản lí của
nhóm nhạc nữ GFriend, công ty chuyên
về nhạc game Super B, liên kết với CJ
E&M thành lập công ty liên doanh Belift
Lab để tìm kiếm và đào tạo nghệ sĩ toàn
cầu. Chiêu mộ thành công Min Hee-Jin,
cựu giám đốc sáng tạo, người đã làm
nên thành công cho các nhóm nhạc nữ
nhà SM Entertainment. Min Hee Jin sẽ
giám sát thương hiệu khi Big Hit và các
doanh nghiệp liên quan tái cấu trúc và
mở rộng nhãn hiệu. Cô cũng sẽ là giám
đốc sáng tạo cho nhiều công ty con khác
của Big Hit và phụ trách màn ra mắt của
một nhóm nhạc nữ mới.
Với phương châm mở rộng phạm
vi hoạt động, không chỉ ở lĩnh vực âm
nhạc mà còn đào tạo, sở hữu trí tuệ,
nâng cao giá trị thương hiệu, Big Hit đã
gặt hái được thành công trong ngành
công nghiệp nhân vật hoạt hình khi tạo
ra sản phẩm
BT21
hợp tác cùng Naver
Line. Trò chơi
BTS World
bắt tay cùng
Netmarble đã dẫn đầu các bảng xếp
hạng và búp bê thời trang kết hợp với
Mattel cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt
tình của người hâm mộ. Sắp tới, “ông
lớn” này sẽ khởi động chương trình thử
giọng toàn cầu, tìm kiếm các nhân tố
mới cho nhóm nữ sắp ra mắt. Hợp tác
với Netmarbe phát hành tựa game mới
cho BTS vào đầu năm 2020. Bắt tay vào
sản xuất dự án phim truyền hình xoay
quanh “Vũ trụ BTS”.
“Chủ tịch Bang nói rằng, anh ấy có
kế hoạch lên vũ trụ và yêu cầu tôi chế
tạo ra một chiếc tên lửa. Chúng tôi đã
tận tâm chế tạo ra chiếc tên lửa đó để
làm thay đổi nền công nghiệp âm nhạc.
Mục tiêu của chúng tôi luôn là tạo ra
những trải nghiệm tốt nhất cho người
hâm mộ đồng thời mang lại những ảnh
hưởng tích cực cho xã hội”, Giám đốc
điều hành Yoon Seok - Joon quả quyết.
TRÚC CHI
(Theo koreajoongangdaily)
Mặc dù mới ra mắt nhưng TXT đã nhanh chóng gây tiếng vang
GFriend cũng đã gia nhập Big Hit
Source Music đã trở thành công ty con
của Big Hit