Table of Contents Table of Contents
Previous Page  39 / 64 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 39 / 64 Next Page
Page Background

39

lên 92,4 tỉ won

trong năm 2017 và

214,2 tỉ won vào

năm ngoái. Trong

nửa đầu năm nay,

doanh thu của họ

đã đạt 200 tỉ won,

gần bằng doanh

thu năm 2018. Lợi

nhuận kinh doanh

đạt 39,1 tỉ won,

chiếm gần 2/3 lợi nhuận năm 2018.

Tuy nhiên, mục tiêu của Bang Shi Hyuk

không chỉ dừng lại ở việc kiếm tiền.

“Chúng tôi mong muốn có thể làm thay

đổi ngành công nghiệp âm nhạc bằng

cách khai thác tối đa những tiềm năng,

cải thiện hệ thống, mở rộng quy mô thị

trường, nâng cao chất lượng cuộc sống

của những người đang hoạt động trong

ngành” Chủ tịch Bang cho biết.

Để thực hiện được mục tiêu này, Big

Hit đưa ra những kế hoạch cụ thể bao

gồm: đổi mới trong cung cách phục vụ

khách hàng, cách trải nghiệm âm nhạc

của người nghe và mở rộng chuỗi giá trị

thương hiệu. Theo Yoon Seok - Jun giám

đốc điều hành của Big Hit, trong lần gặp

gỡ người hâm mộ gần đây nhất, ngay tại

thị trường Hàn Quốc, chỉ trong vòng 4

ngày BTS đã mang về gần 500 tỉ won.

“Người hâm mộ đang phải trả một số

tiền khá lớn để có thể góp mặt trong các

buổi biểu diễn của thần tượng nhưng

họ lại chưa có được những trải nghiệm

xứng đáng. Chúng tôi đang cố gắng để

khắc phục tình trạng này”. Giải pháp

mà “ông lớn” này đưa ra là tổ chức bán

vé trực tuyến, khán giả sẽ không phải

đứng xếp hàng từ sáng sớm để chờ mua

vé. Xây dựng những khu vực nghỉ chân

có ghế ngồi và các cửa hàng bán đồ ăn

nhanh. Để tránh tình trạng đầu cơ vé,

công ty sẽ tổ chức bán vé theo thể thức

bốc thăm. “Trong

năm nay, chúng tôi

sẽ triển khai việc

bán vé theo hình

thức bốc thăm để

đảm bảo sự công

bằng cho khán giả. Nhưng về lâu về

dài, chúng tôi muốn hướng tới việc làm

hài lòng nhiều người hâm mộ hơn, bằng

cách tạo ra những trải nghiệm âm nhạc

mới. Dù không có cơ hội đến xem trực

tiếp các bạn vẫn được thưởng thức một

cách trọn vẹn toàn bộ buổi biểu diễn

một cách sống động, chân thật nhất”.

Năm ngoái, Big Hit đã cho ra mắt

nền tảng trực tuyến BenX với hai ứng

dụng Weverse và Weply. Nếu Weverse

là ứng dụng kết nối cộng đồng, nơi Big

Hit tạo ra cộng đồng người hâm mộ

chính thức mang tính toàn cầu cho các

nhóm nhạc trực thuộc công ty thì Weply

lại là ứng dụng thương mại điện tử, giúp

người hâm mộ có thể mua các sản phẩm

của Big Hit với một mức giá chung trên

toàn thế giới. Weply cũng đang xây

dựng một hệ thống phân phối (chủ yếu ở

Nhật và Mỹ) để hỗ trợ vận chuyển hàng

hoá, giảm tối đa cước phí vận chuyển

cho các hội viên. Big Hit cũng đã mua

lại Source Music công ty quản lí của

nhóm nhạc nữ GFriend, công ty chuyên

về nhạc game Super B, liên kết với CJ

E&M thành lập công ty liên doanh Belift

Lab để tìm kiếm và đào tạo nghệ sĩ toàn

cầu. Chiêu mộ thành công Min Hee-Jin,

cựu giám đốc sáng tạo, người đã làm

nên thành công cho các nhóm nhạc nữ

nhà SM Entertainment. Min Hee Jin sẽ

giám sát thương hiệu khi Big Hit và các

doanh nghiệp liên quan tái cấu trúc và

mở rộng nhãn hiệu. Cô cũng sẽ là giám

đốc sáng tạo cho nhiều công ty con khác

của Big Hit và phụ trách màn ra mắt của

một nhóm nhạc nữ mới.

Với phương châm mở rộng phạm

vi hoạt động, không chỉ ở lĩnh vực âm

nhạc mà còn đào tạo, sở hữu trí tuệ,

nâng cao giá trị thương hiệu, Big Hit đã

gặt hái được thành công trong ngành

công nghiệp nhân vật hoạt hình khi tạo

ra sản phẩm

BT21

hợp tác cùng Naver

Line. Trò chơi

BTS World

bắt tay cùng

Netmarble đã dẫn đầu các bảng xếp

hạng và búp bê thời trang kết hợp với

Mattel cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt

tình của người hâm mộ. Sắp tới, “ông

lớn” này sẽ khởi động chương trình thử

giọng toàn cầu, tìm kiếm các nhân tố

mới cho nhóm nữ sắp ra mắt. Hợp tác

với Netmarbe phát hành tựa game mới

cho BTS vào đầu năm 2020. Bắt tay vào

sản xuất dự án phim truyền hình xoay

quanh “Vũ trụ BTS”.

“Chủ tịch Bang nói rằng, anh ấy có

kế hoạch lên vũ trụ và yêu cầu tôi chế

tạo ra một chiếc tên lửa. Chúng tôi đã

tận tâm chế tạo ra chiếc tên lửa đó để

làm thay đổi nền công nghiệp âm nhạc.

Mục tiêu của chúng tôi luôn là tạo ra

những trải nghiệm tốt nhất cho người

hâm mộ đồng thời mang lại những ảnh

hưởng tích cực cho xã hội”, Giám đốc

điều hành Yoon Seok - Joon quả quyết.

TRÚC CHI

(Theo koreajoongangdaily)

Mặc dù mới ra mắt nhưng TXT đã nhanh chóng gây tiếng vang

GFriend cũng đã gia nhập Big Hit

Source Music đã trở thành công ty con

của Big Hit