32
KHÔNG GIAN
VĂN HÓA
VỪA ĐẢM NHIỆM VAI CHÍNH TRONG PHIM VỪA LÀM CÔNG VIỆC SẢN XUẤT,
THẬM CHÍ BỎ TIỀN ĐẦU TƯ, ĐẠO DIỄN… LÀ NHỮNG ĐIỀU MÀ RẤT NHIỀU
NỮ NGHỆ SĨ VIỆT ĐANG LÀM. HỌ KHIẾN CÁC ĐẤNG MÀY RÂU CŨNG PHẢI
NỂ PHỤC BỞI TÀI NĂNG, TÂM HUYẾT VỚI CÁC TÁC PHẨM ĐIỆN ẢNH.
Những bông hồng
ĐA SẮC
VƯỢT QUA ĐỊNH KIẾN
Câu chuyện các nữ diễn viên chuyển
hướng sang sản xuất phim, đứng sau
ống kính để hỗ trợ các bộ phim điện
ảnh không phải là hiếm. Thế nhưng,
nhiều người đẹp còn chứng tỏ sức làm
việc và sáng tạo đáng nể khi cùng lúc
đứng mũi chịu sào rất nhiều khâu trong
quy trình sản xuất của một bộ phim. Từ
đầu năm 2019 đến nay, điện ảnh Việt
đã có rất nhiều bộ phim được thực hiện
theo công thức này với những thành
quả đáng ghi nhận. Vượt qua định kiến
“bỏ tiền làm phim để đóng vai chính”,
những bộ phim gắn mác Ngô Thanh
Vân, Mỹ Tâm, Ngọc Trinh… có chất
lượng nghệ thuật so với mặt bằng chung
của phim Việt. Sự hấp dẫn của phim
đến từ nội dung, diễn xuất, âm nhạc…
chứ không cần nhờ đến các chiêu trò.
Bộ phim mở hàng năm mới
Chị trợ
lí của anh
do ca sĩ Mỹ Tâm đóng vai
chính đã tạo bất ngờ cho khán giả vì
lần lấn sân bí mật đến phút cuối của cô.
Sau khi phim đoạt doanh thu như mong
đợi là vượt hơn 40 tỉ đồng, nữ ca sĩ nhạc
trẻ tài năng đã tiết lộ mình là tác giả
kịch bản và đạo diễn của phim với cái
tên Mira Dương. Cô không muốn đưa
thông tin sớm để khán giả có cái nhìn
khách quan với bộ phim điện ảnh đầu
tiên của mình. Dù phần sau của
Chị trợ
lí của anh
đi theo lối mòn của phim tình
cảm kiểu Hàn nhưng công bằng mà nói,
phim có rất nhiều điểm sáng. Chẳng
hạn cách thắt mở của các tình tiết hợp
lí, phân đoạn nói về tình yêu cà phê
Việt khai thác khá kĩ, làm nổi bật độ sâu
của kịch bản, các ca khúc trong phim
đặt để hợp lí vì cũng chính là thế mạnh
của Mỹ Tâm ở địa hạt âm nhạc suốt
nhiều năm qua.
Bộ phim hành động được mong chờ
nhất năm 2019 là
Hai Phượng
đang
tung hoành ở các rạp chiếu phim Việt
Nam và Mỹ đã không phụ sự kì vọng
của công chúng. Sau những bộ phim
bị đánh giá còn non về khả năng diễn
xuất và kịch bản dù luôn gây tiếng
vang, Ngô Thanh Vân đã chứng minh
được sự trưởng thành của bản thân ở
lĩnh vực diễn viên lẫn sản xuất phim.
Cô đã rèn luyện cho mình ý chí thép
trong quá trình quay bộ phim hành
động cuối cùng của mình. Suốt bộ phim
là hành trình tìm con của Hai Phượng
với những màn hành động ngày càng
nâng dần cấp độ. Ngô Thanh Vân cùng
các diễn viên phụ, diễn viên đóng thế
phải tập bảy bài hành động trong các
phân cảnh lớn. Mỗi bài hành động này
có nhiều tiểu tiết nhỏ và đạo cụ chiến
đấu khác nhau do ekip hành động hàng
đầu Hollywood thiết kế. Sau khi dựng
phim xong, Ngô Thanh Vân và đoàn
phim ở Việt Nam cảm thấy vẫn chưa đủ
kịch tính nên đã mời ekip hành động
sang Việt Nam lần nữa để quay lại cảnh
chiến đấu cuối cùng giữa Thanh Sói
và Hai Phượng. Sự cầu toàn trong công
việc giúp cô có được phân cảnh hành
động đẹp mắt và được khán giả đánh
giá cao. Không chỉ thể hiện bản lĩnh ở
các phân cảnh hành động, Ngô Thanh
Vân còn khiến khán giả phải rơi nước
mắt khi thể hiện tình mẫu tử. Cô đã thật
sự nhập tâm với câu chuyện người mẹ
đi tìm con. Ý tưởng kịch bản này cũng
Mỹ Tâm trong phim
Chị trợ lí của anh
Ngô Thanh Vân trong phim
Hai Phượng